Điện Trung với mô hình “Chi hội Người cao tuổi không có con cháu vi phạm pháp luật”

    Nhằm phát huy vai trò xây dựng Chi hội người cao tuổi vững mạnh, chung tay gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương; ngày 11/4/2024, Hội Người cao tuổi xã, UBMTTQVN xã phối hợp với Công an xã Điện Trung tổ chức ra mắt mô hình “Chi Hội Người cao tuổi không có con cháu vi phạm pháp luật”. Tham dự buổi ra mắt mô hình có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ngành, đoàn thế và hội viên Hội người cao tuổi xã.

    Qua buổi phát động, ra mắt mô hình, Chi hội Người cao tuổi xã vận động các hộ gia đình có người cao tuổi làm chủ hộ gương mẫu, là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục con cháu, người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật nhằm hạn chế phát sinh các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định trật tự xã hội trên địa bàn dân cư. Công tác tuyên truyền, vận động người dân được lồng ghép vào các cuộc họp chi, tổ Hội; đồng thời, thường xuyên quan tâm, theo dõi, quản lý con cháu, người thân và tham gia giải quyết mâu thuẫn, phát sinh trong gia đình; động viên, cảm hóa, giáo dục để con cháu không tái vi phạm và có điều kiện vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

    Việc đăng ký tham gia mô hình “Chi hội Người cao tuổi có con cháu không vi phạm pháp luật” mang lại hiệu quả tích cực, nhất là nhận thức về vai trò của Người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững xã nông thôn mới nâng cao, xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian đến./.

                                                                                           Kim Tiền