Xã Điện Phước tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

 Sáng ngày 09/11/2023, UBND xã Điện Phước tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình cho nhân dân trên địa bàn xã.

  Tham dự Hội nghị có ông Huỳnh Đức Hồng – Thị uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ xã; ông Lê Văn Thương – Phó Chủ tịch UBND xã; bà Lê Thị Thảo – Chủ tịch Hội LHPN xã và hơn 80 hội viên phụ nữ ở các thôn trên địa bàn xã.

  Tại buổi tuyên truyền, ông Lê Văn Thương đã giới thiệu một số điểm mới của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, truyền đạt đến các hội viên những thông điệp về vai trò của gia đình; chung tay phòng, chống bạo lực gia đình; văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình giữa ông bà, cha mẹ với con cháu và của con cháu với bố mẹ, ông bà dựa trên các chuẩn mực và tiêu chí: “Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ; chung thủy, nghĩa tình, gương mẫu, lễ phép”. 

  Thông qua hội nghị giúp Nhân dân nắm bắt những nội dung của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các phương thức phòng, chống bạo lực gia đình; giúp Nhân dân hiểu và nắm bắt được các quyền, lợi ích hợp pháp của mình trong gia đình và xã hội, đồng thời phát huy vai trò cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống bạo lực gia đình. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc củng cố và xây dựng gia đình trên địa bàn xã no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

                                                                                        Thị Thanh