Phường Điện An tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

   Ngày 20/12/2023, UBND phường Điện An tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ khối phố và nhân dân trên địa bàn phường Điện An.

   Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phước – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Điện An, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, UBMTTQVN phường; cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường.

   Tại hội nghị, công chức Tư pháp – Hộ tịch phường đã truyền đạt một số quy định về thủ tục đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn; đăng ký khai tử cho người chết đã lâu…, qua đó cũng tuyên truyền hướng dẫn cán bộ và nhân dân cách tạo tài khoản đăng nhập vào cổng dịch vụ công quốc gia cũng như nhập hồ sơ 02 nhóm TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi”   và “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng”. Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường tuyên truyền một số quy định về tiêu chuẩn tuyển chọn công dân nhập ngũ và các chế tài xử lý vi phạm hành chính đối với việc không chấp hành lệnh điều động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ cùng các quy định khác của Luật Nghĩa vụ quân sự. Đại diện Công an phường tuyên truyền một số quy định về Luật Giao thông đường bộ và các quy định có liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phước – Chủ tịch UBND phường đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn phường chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật nói chung và quy định về Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ và Luật Hộ tịch, qua đó vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước.                                                                                                                          

                                                                                                      Văn Phúc