Điện Phước tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ

   Chiều ngày 10/11/2023, Uỷ ban nhân dân xã Điện Phước tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

   Tham dự buổi tuyên truyền có ông Huỳnh Đức Hồng – Thị uỷ viên – Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Công Khoa. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đại diện Ban, Ngành, Hội đoàn thể xã, thanh niên và gia đình có thanh niên trong độ tuổi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

  Tại buổi tuyên truyền, ông Trần Công Khoa-Chủ tịch UBND xã Điện Phước đã triển khai những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành như: Quy định về đối tượng, quy định về độ tuổi công dân tham gia nghĩa vụ quân sự; đối tượng được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự; đối tượng được tạm hoãn hoặc miễn gọi nhập ngũ; các chế độ chính sách của công dân trong thời gian đăng ký nghĩa vụ quân sự; nhiệm vụ, quyền hạn của công dân, các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

   Ngoài ra, các đại biểu dự buổi tuyên truyền còn được nghe phổ biến Nghị định số 37/2022/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh một số điểm chú ý về quy định xử phạt đối với các hành vi không thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, đăng ký phục vụ trong ngạch dự bị, đăng ký bổ sung khi có thay đổi thông tin liên quan đến nghĩa vụ quân sự và không đăng ký khi thay đổi nơi cư trú, hoặc nơi làm việc theo quy định; các hành vi vi phạm quy định về kiểm tra, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

   Qua buổi tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của người dân và nhất là nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, giúp thanh niên nắm chắc những nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự và hiểu thêm về vai trò trách nhiệm công dân của mình. Từ đó có trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, hăng hái tham gia nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                     Thị Thanh