ĐIỆN HỒNG ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN 2 NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG

    Thực hiện Kế hoạch của UBND thị xã Điện Bàn về triển khai 2 nhóm dịch vụ công liên thông: Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú – Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử – Xóa đăng ký thường trú – Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn thị xã. Từ khi kế hoạch được triển khai, UBND xã Điện Hồng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức và nhân dân những tiện ích của việc thực hiện dịch vụ liên thông “3 trong 1”, địa phương đã quan tâm bố trí hệ thống trang thiết bị, cử cán bộ công chức tham gia các lớp tập huấn để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục đảm bảo đúng quy trình, quy định, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ Nhân dân.

     Đến nay, tại địa phương đã triển khai và tiếp nhận 14 hồ sơ dịch vụ công liên thông  trên 02 nhóm thủ tục hành chính “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, trợ cấp phí mai táng”. Trong đó, 14 hồ sơ đã được hoàn thành và trao trả cho người dân.

        Công chức Tư pháp Hộ tịch đang hướng dẫn khai liên thông TTHC Đăng ký khai sinh đăng ký thường trú,

cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi”

     Việc thực hiện dịch vụ liên thông 2 nhóm dịch vụ công liên thông trên không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giúp việc thực hiện các thủ tục hành chính khác được thuận tiện hơn trên môi trường điện tử. Trong thời gian đến, UBND xã Điện Hồng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện TTHC thông qua các nhóm TTHC liên thông để người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích, qua đó tăng số lượng hồ sơ được thực hiện qua TTHC liên thông./.

                                                                                      NGỌC ÁNH