Điện Bàn tổ chức tuyên truyền về DVC trực tuyến lĩnh vực tư pháp lồng ghép các hoạt động Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023

  Nhằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023, UBND thị xã đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã tổ chức Hội thi “tìm hiểu về chuyển đổi số và các tiện ích khi tham gia mô hình phụ nữ không sử dụng tiền mặt”

   Hội thi được tổ chức dưới hình thức “Rung chuông vàng”, với sự tham gia của 100 thí sinh và hơn 300 cổ động viên là hội viên Hội LHPN 20 xã, phường trên địa bàn thị xã; các câu hỏi cuộc thi xoay quanh tìm hiểu các Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp; kiến thức chung về chuyển đổi số và các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp. Thông qua đó, góp phần trang bị thêm kiến thức, giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết của hội viên về chuyển đổi số, các DVC trực tuyến lĩnh vực tư pháp.

   Ngoài ra, Hội thi còn tổ chức phần thi nộp hồ sơ trực tuyến. Mỗi thí sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện thao tác đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, sau đó sử dụng tài khoản vừa đăng ký để thực hiện nộp 01 hồ sơ trực tuyến toàn trình lĩnh vực hộ tịch. Qua phần thi, các hội viên Hội LHPN xã, phường đã có trải nghiệm thực tế khi trực tiếp nộp hồ sơ trực tuyến, góp phần hình thành thói quen, thay đổi nhận thức, cách thức nộp hồ sơ khi thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời, các hội viên tham gia hội thi còn thực hiện cài đặt mã QR ứng dụng thanh toán điện tử, tham gia mô hình phụ nữ không sử dụng tiền mặt với Viettel monney.

   Hội thi được tổ chức với mục đích huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của mọi tầng lớp Nhân dân vào công tác chuyển đổi số trên địa bàn thị xã. Sau hội thi, với kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết, trải nghiệm của mình, các hội viên Hội LHPN sẽ trở thành một trong các lực lượng nòng cốt ở cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn cho gia đình, nhân dân trong việc thay đổi nhận thức và tích cực tham gia chuyển đổi số.

                                                                                                               PTP Điện Bàn.