UBND xã Điện Trung phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” năm 2024

  Ngày 04/8/2024, UBND xã Điện Trung phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng”; giao lưu kiến thức pháp luật năm 2024.

   Tham gia Ban cố vấn Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thùy Hương, Trưởng phòng Tư pháp thị xã Điện Bàn; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Điện Bàn. Tham dự Hội thi có đại biểu lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể của xã, thôn; 24 thí sinh dự thi và hơn 150 cổ động viên là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn xã. Nội dung cuộc thi bao gồm các câu hỏi liên quan đến Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và kiến thức về chuyển đổi số…

   Thông qua cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức hiểu biết trong cán bộ, hội viên phụ nữ; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, sự hiểu biết về pháp luật, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Ngoài ra, Hội thi còn tổ chức giao lưu câu hỏi với khán giả, đã được các chị em phụ nữ xã nhà tham gia trả lời rất sôi nổi và nhận được những phần quà từ Ban Tổ chức trao tặng.

   Hội thi để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa thông điệp nói không với bạo lực gia đình đến với nhiều người. Qua hội thi đã phần nào phản ánh rõ nét trình độ năng lực cũng như nhận thức của người dân về pháp luật. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở một hội thi, mục đích lớn nhất của Ban Tổ chức là ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cùng “Nói không với bạo lực gia đình”, tiến tới xây dựng một gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

                                                                                      Kim Tiền