Điện Trung tuyên truyền Tuyên truyền pháp luật về Luật trẻ em, luật an ninh mạng, các kỹ năng về phòng chống đuối nước và trang bị kiến thức về thuốc lá điện tử.

  Ngày 23/5/2024, UBND xã Điện Trung phối hợp với Trường THCS Lê Đình Dương tổ chức tuyên truyền pháp luật về Luật trẻ em, Luật An ninh mạng, các kỹ năng về phòng chống đuối nước và trang bị kiến thức về thuốc lá điện tử cho học sinh toàn trường.

  Tham dự tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Thị Thùy Hương, Trưởng phòng Tư pháp thị xã Điện Bàn, đại diện Công an thị xã và Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, đại biểu lãnh đạo UBND và các ban, ngành đoàn thể của xã, thôn, Hiệu trưởng các trường trên địa bàn xã; CBCNV nhà trường và hơn 160 em học sinh trường THCS Lê Đình Dương. Tại buổi tuyên tuyền, Báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Trẻ em; việc phòng chống tệ nạn xã hội xâm nhập vào các trường học; tác hại của thuốc lá điện tử, các thông tin xấu, độc hại trên các trang mạng xã hội và cách phòng, tránh. Đồng thời, báo cáo viên nêu những dẫn chứng thực tế trên địa bàn thị xã nói riêng và cả nước nói chung để các em kịp thời nắm bắt và hiểu rõ hơn về những tác hại sau này.

  Tại buổi tuyên truyền này, báo cáo viên thị xã cũng đã hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phòng, chống đuối nước nhằm nâng cao hiểu biết giúp các em nắm vững những kiến thức cơ bản về tai nạn đuối nước, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhà trường, đến từng gia đình để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong mùa hè.

   Đây là hoạt động tuyên truyền mang ý nghĩa thiết thực và là hành trang giúp các em có thêm kiến thức chấp hành pháp luật, phòng tránh các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, xã hội văn minh./.

                                                              Kim Tiền