PHƯỜNG ĐIỆN DƯƠNG TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH

   Sáng ngày 01/4/2024, Công an phường Điện Dương phối hợp Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn phường trong tình hình mới.

    Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên Công an thị xã Điện Bàn đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã. Nêu rõ những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm khi tham gia giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô chở 3 chở 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông…; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

    Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông giúp học sinh tham gia giao thông an toàn; khi được trang bị kiến thức đầy đủ, học sinh sẽ có ý thức trong việc tham gia giao thông.

   Nhà trường cũng đã tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên ký cam kết không giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông; giáo viên, phụ huynh, học sinh gương mẫu thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

    Công an phường cũng đã hỗ trợ Nhà trường trong việc xây dựng mô hình “Cổng trường bình yên”, đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ khi tan trường./.

                                                                                    Lê Công Nuôi