Xã Điện Hoà triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

  Sáng ngày 02/02/2024, thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 11/01/2024 của Uỷ ban nhân dân xã Điện Hoà về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024. Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP xã Điện Hoà ra quân triển khai kiểm tra và tuyên truyền công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn xã.

   Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của xã đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo, tạp hóa phục vụ Tết. Trong quá trình kiểm tra đã hướng dẫn, nhắc nhở một số cơ sở kinh doanh còn có mặt hàng chưa niêm yết giá hàng hóa. Bên cạnh đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành còn tuyên truyền những quy định của Nhà nước về đảm bảo ATTP, nâng cao nhận thức của chủ cơ sở kinh doanh về công tác đảm bảo ATTP. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn so với những năm trước đã có ý thức trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP đối với bánh, kẹo Tết, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc… Qua kiểm tra, kịp thời tịch thu và tiêu hủy 12 mặt hàng không rõ nguồn gốc và quá hạn sử dụng như: Bánh, bim bim, thạch trái cây…

    Việc kiểm tra, tuyên truyền đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của người kinh doanh cũng như nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng các loại thực phẩm an toàn để yên tâm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

                                                                                    

                                                                                                Diệu Hồng