PHƯỜNG ĐIỆN DƯƠNG TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

  Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND phường Điện Dương tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 10/10 khối phố.

   Nội dung tuyên truyền về nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn hoạt động tội phạm, các chuẩn mực đạo đức xã hội trong các mối quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc, gia đình, xã hội; công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; phong trào “2 giữ” ở khu dân cư…, các quy định, hành vi vi phạm pháp luật, chế tài về cờ bạc, ma tuý, “tín dụng đen”. Bên cạnh đó bà con nhân dân cũng đã được nghe phổ biến về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn khu dân cư. Qua tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với việc chấp hành pháp luật qua đó trang bị những kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, nâng cao nhận thức về công tác công tác phòng cháy chữa cháy ở cơ sở.

   Trước đó, Công an phường Điện Dương cũng đã phối hợp với Trường THCS Lê Ngọc Giá tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.000 em học sinh về kỹ năng phòng, chống tội phạm, phương thức thủ đoạn lôi kéo học sinh vi phạm pháp luật, hậu quả, tác hại của thuốc lá điện tử, các loại ma tuý mới dễ xâm nhập học đường để phòng tránh, tác hại của pháo nổ và chế tài xử phạt các hành vi đốt pháo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ… khi Tết Nguyên đán cận kề.

     Ngoài ra, Công an phường cũng đã tuyên truyền đến các hộ dân kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn phường các biện pháp phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật; các hộ kinh doanh tạp hoá về công tác phòng, chống cháy nổ, ký cam kết không mua bán tàng trữ pháo nổ; các chủ nhà trọ, nhà nghỉ, các hộ kinh doanh có điều kiện ký cam kết và thực hiện quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện theo phân cấp.

                                                                                                                    Lê Nuôi