Phường Vĩnh Điện tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ

   Sáng ngày 09/10/2023, UBND phường Vĩnh Điện phối hợp với UBMTTQVN, Hội, đoàn thể phường tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên các tổ chức hội đoàn thể và quân dân chính 5 khối phố.

   Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Phan Ngọc Hải – Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Điện Bàn; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường cùng toàn thể 120 hội viên, đoàn viên tham dự.

   Tại Hội nghị, đồng chí Phan Ngọc Hải đã trao đổi, tuyên truyền những nội dung chính của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, trong đó tập trung phân tích các quy định của pháp luật về phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở.

   Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, đại diện cán bộ Công an phường thông qua một số điểm cần chú ý trong Nghị định 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

    Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 đề cao nghĩa vụ, quyền lợi của người dân, tổ chức với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát và thụ hưởng” trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Bên cạnh đó, Nghị định 104/2022/NĐ-CP làm đơn giải hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

                                                                   Như Tín