UBND xã Điện Hòa hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính

   Chuyển đổi số ngành Tư pháp là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và nâng cao chất lượng dịch vụ công của ngành tư pháp. Chuyển đổi số phải xác định phục vụ người dân, doanh nghiệp là trung tâm trên cơ sở một tầm nhìn tổng thể và lộ trình, bước đi, ưu tiên cụ thể, phù hợp, khả thi, hiệu quả và an toàn trong điều kiện thực tế ngành tư pháp, vì vậy chuyển đổi số là xu thế tất yếu của toàn xã hội nói chung và của ngành Tư pháp nói riêng.

     Thời gian qua, UBND xã Điện Hòa tăng cường tiếp nhận và xử lý TTHC dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng chữ ký số trong gửi, nhận văn bản điện tử trên môi trường mạng, tiến hành rút ngắn thời hạn giải quyết TTHC trong lĩnh vực tư pháp; tích cực tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân về dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính để người dân nhận thấy được ưu điểm đối với dịch vụ này.

     Địa phương xác định đây là một quá trình lâu dài để thay đổi từ tư duy, nhận thức của cả người dân, cũng như cán bộ, công chức, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm của các cấp các ngành. Trong thời gian tới, UBND xã Điện Hòa tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, toàn thể nhân dân, các tổ chức, cá nhân thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến

                                                                Diệu Hồng