Thị xã Điện Bàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2021

     Sáng ngày 29/12/2021, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Úc – Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã và đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Hương – Trưởng phòng Tư pháp thị xã đồng chủ trì Hội nghị.

      Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an thị xã, Văn phòng HĐND và UBND thị xã, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Điện Bàn, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã, các Văn phòng công chứng; đại diện lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, phường và các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác Tư pháp và báo cáo kết quả phong trào thi đua năm 2021. Trong năm 2021, tuy điều kiện khối lượng công việc ngày càng tăng và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần quyết tâm; cán bộ, công chức ngành Tư pháp thị xã đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của thị xã và chỉ đạo của Sở Tư pháp, ngành Tư pháp thị xã đã triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả công tác rất đáng ghi nhận, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của ngành và góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thị xã.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian cho các đại biểu phát biểu thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp đối với công tác Tư pháp trong thời gian đến.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Úc – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị ngành Tư pháp tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, phường đảm bảo chuyên môn, nghiệp vụ, có tâm huyết, trách nhiệm… phục vụ tốt nhất yêu cầu của Nhân dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ, xử lý công việc trên môi trường điện tử. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác tư pháp. Chú trọng công tác theo dõi thi hành pháp luật nhất là lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc; quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2022.

Nhân dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp năm 2021./.

                                              

                                                                         Kim Tuyến