UBND phường Điện Nam Bắc tuyên truyền lưu động về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn phường

Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11, sáng ngày 04/10/2024, UBND phường Điện Nam Bắc tổ chức tuyên truyền lưu động Luật Phòng cháy, chữa cháy, và phổ biến một số quy định liên quan đến phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường.

  Thời gian qua, công tác phòng cháy và chữa cháy đã được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên cả nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường.

  Tổ chức tuyên truyền lưu động là một hình thức tuyền truyền về công tác phòng cháy chữa cháy được áp dụng một cách đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả bằng cách sử dụng xe chữa cháy di chuyển qua các tuyến đường, chợ, trường học, khu vực đông dân cư, có nguy cơ cháy, nổ cao và dùng loa công suất lớn phát thanh nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho người dân để chủ động các biện pháp phòng ngừa, loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy.

   Hoạt động giúp nâng cao nhận thức của người dân về phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản. Đồng thời UBND phường cử cán bộ trực tiếp đến từng hộ gia đình, hộ kinh doanh tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các tình huống, sự cố cháy, nổ có thể xảy ra; chủ động xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ở các khu dân cư có nguy hiểm, cháy nổ cao. Việc làm này không chỉ nâng cao ý thức cho người dân mà còn giúp cho hộ gia đình, hộ kinh doanh chủ động hơn trong công tác chữa cháy khi gặp các tình huống cháy, nổ xảy ra.

                                                                Tố Loan