UBND PHƯỜNG ĐIỆN NAM BẮC TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC PHAN NGỌC NHÂN

  Sáng ngày 23/9/2024, UBND phường Điện Nam Bắc tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trường tiểu học Phan Ngọc Nhân, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh trên địa bàn phường năm 2024.

 Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Trưởng Công an phường Điện Nam Bắc; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường và gần 1050 học sinh trên địa bàn phường.

  Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Hồng Hải đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường. Nêu rõ những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô chở 3 chở 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ…; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Điều này giúp học sinh tránh khỏi những nguy hiểm trên đường đi học, đi chơi… khi không có người lớn, tạo thói quen tốt từ nhỏ, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông…, giúp học sinh bước đầu hình thành ý thức đảm bảo ATGT khi đi đường. Thông qua đó, nhà trường kết hợp tuyên truyền, giám sát xây dựng thói quen, văn hóa giao thông văn minh, bền vững cho học sinh, từ đó lan tỏa, tác động trở lại đối với người thân trong gia đình và cộng đồng xã hội.

 Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho các em có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của người công dân biết tuân thủ pháp luật và thực hiện nếp sống văn minh hơn.

                                                                                                  Tố Loan