Tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn phường Điện Nam Đông

   Sáng ngày 22/8/2024, UBND phường Điện Nam Đông tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đến cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn phường. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND phường; đại diện lãnh đạo  UBMTTQVN, các hội, đoàn thể của phường; cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn phường.

 Tại Hội nghị, đồng chí Trung tá Phan Thanh Hồng – Báo cáo viên pháp luật Công an thị xã Điện Bàn đã tập trung tuyên truyền, phổ biến mục đích, quan điểm xây dựng và những nội dung cơ bản cũng như điểm mới của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi, bổ sung năm 2022) được Quốc hội khoá XV kỳ họp thứ 14 thông qua vào ngày 14/11/2022, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2023. Đây cũng là dịp để Nhân dân trao đổi và được Báo cáo viên giải đáp những thắc mắc liên quan đến những quy định pháp luật về bạo lực gia đình.

      Thông qua Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật lần này đã phần nào giúp cho cán bộ, công chức và Nhân dân tiếp cận và nắm bắt những nội dung quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Từ đó góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật và hạn chế hành vi bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn phường trong thời gian đến.

                                                                                         Lộc Trần