PHƯỜNG ĐIỆN NGỌC PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN, TƯ VẤN CHĂM SÓC SKSS/KHHGD VÀ BÌNH ĐẰNG GIỚI CHO PHỤ NỮ

  Chiều 26/5/2024, UBND phối hợp với Hội LHPN phường Điện Ngọc tổ chức hội nghị tuyên truyền tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGD và các quy định pháp luật về bình đẳng giới cho hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

  Tại Hội nghị báo cáo viên của Trung tâm y tế thị xã Điện Bàn đã trực tiếp truyền đạt những kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản như: các biện pháp tránh thai, tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ theo khuyến cáo các ngành y tế; khám sức khỏe trước khi đi đến hôn nhân để đảm bảo gia đình hạnh phúc, bền vững; theo dõi, tư vấn về mối quan hệ với bạn khác giới, phòng tránh quan hệ tình dục trước tuổi và giữ gìn vệ sinh thân thể. ….Ngoài ra, báo cáo viên còn trao đổi các quy định về  bình đẳng giới, các cặp vợ chồng phải biết tôn trọng, chia sẻ yêu thương trong công việc, trong cuộc sống và nói không với bạo lực gia đình. Tại chương trình, các chị em phụ nữ cũng đã mạnh dạn trao đổi, tương tác, trả lời câu hỏi để hiểu biết thêm về chăm sóc SKSS/KHHGD.

  Thông qua hội nghị đã giúp chị em phụ nữ trên địa bàn phường nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và bình đẳng giới từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội.

                                                                                                     Minh khoa