Ủy ban nhân dân xã Điện Tiến tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

   Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2023 của UBND xã Điện Tiến về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo tình hình ANCT và TTATXH trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; vừa qua, UBND xã Điện Tiến đã mở lớp phổ biến, giáo dục pháp luật cho những người chấp hành xong án phạt tù tại địa phương, các đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính năm 2023 và những hộ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng giải khát trên địa bàn xã. Dự buổi tuyên truyền có ông Lê Văn Sĩ – Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Đào – Chủ tịch UBMTTQVN xã; trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể của xã và hơn 30 đối tượng được tuyên truyền trong đợt này.

    Sau phát biểu khai mạc lớp tuyên truyền của ông Lê Văn Sĩ – Chủ tịch UBND xã; ông Đặng Hữu Hải Nam – Thiếu tá, Phó Trưởng Công an xã đã phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật như: Bộ Luật Hình sự  năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017);  Luật Phòng chống ma túy; Luật giao thông đường bộ và một số quy định pháp luật liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ; các quy định pháp luật về tái hòa nhập cộng đồng. 

     Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho những hộ kinh doanh nhận thức đầy đủ hơn về quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường trách nhiệm trong việc tố giác tội phạm; không buôn bán các mặc hàng cấm, không chứa chấp bài bạc, ma túy, mại dâm. Với nội dung tuyên truyền xúc tích, ngắn gọn, dễ hiểu giúp nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, học tập rèn luyện phấn đấu để trở thành công dân tốt.

    Có thể nói rằng, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, trong đó lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt, với phương châm “phòng ngừa là chính”, vì vậy công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng vi phạm nói riêng và toàn dân nói chung đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

    Cuối buổi tuyên truyền các hộ buôn bán, kinh doanh trên địa bàn xã ký cam ký thực hiện nói không với phạm tội và tệ nạn xã hội. Tin tưởng rằng, trong thời gian đến công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của địa phương đạt nhiều kết quả tốt, góp phần vào sự bình yên cuộc sống cho nhân dân

                                                                                                                 Thị Nga