UBND PHƯỜNG ĐIỆN NGỌC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐEN

  Sáng ngày 22/12/2023, UBND phường Điện Ngọc tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ra quân bóc gỡ quảng cáo, thu gom tờ rơi liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn phường. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT phục vụ chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, ATXH.

   Tham dự chương trình có ông Phan Quang Quốc Huy, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo 138; Trung tá Vũ Đình Quang, Trưởng Công an phường; Ban nhân dân, Chi đoàn thanh niên các khối phố và gần 30 hộ kinh doanh -dịch vụ cầm đồ liên quan đến cho vay.

   Tại đây Công an phường Điện Ngọc đã tuyên truyền về hậu quả nặng nề của tín dụng đen, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm liên quan đến cho vay nặng lãi, siết nợ, đòi nợ thuê. Trong đó, các đối tượng sử dụng nhiều chiêu thức như: phát dán tờ rơi tại các địa điểm công cộng, cột điện, tường rào, hoặc quảng cáo qua các trang mạng xã hội cho vay nhanh gọn, không cần thế chấp. Mặt khác một bộ phận người dân do hám lợi nhuận, có tiền dư dã  không gửi ngân hàng mà đem cho các đối tượng vay với lãi suất cao. Khi người vay không còn khả năng chi trả các đối tượng cho vay đe doạ, hành hung, bắt cóc, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm nhằm tạo sức ép buộc bán đất đai, nhà cửa để trả nợ. Công an phường yêu cầu các cơ sở cầm đồ, cho vay phải hoạt động đúng pháp luật quy định. Người dân trên địa bàn phường tốt nhất không vay qua các dịch vụ này mà tích cực tham gia tố giác, hỗ trợ lực lượng chức năng đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến tín dụng đen.

   Các hộ kinh doanh-dịch vụ cầm đồ dự buổi tuyên truyền đã ký cam kết không vi phạm và sau buổi tuyên truyền các lực lượng đã ra quân bóc gỡ quảng cáo, thu gom tờ rơi liên quan đến hoạt động tín dụng đen ở 13 khu dân cư.

                                                                                            Minh Khoa