ĐIỆN NGỌC TỔ CHỨC PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH VỀ NỘI DUNG “MUA BÁN VÀ TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY”

  Hưởng ứng ngày Pháp Luật nước Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Chiều ngày 9/11 UBND phường Điện Ngọc tổ chức Phiên tòa giả định với nội dung “ Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tham dự phiên tòa giả định có các đồng chí lãnh đạo BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, hội đoàn thể của phường và hơn 300 các bạn đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn tham dự.

    Phiên tòa giả định xây dựng từ tình tiết của các vụ án có thật gắn với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, giáo dục bà con nhân dân đặc biệt là các em học sinh, đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật. Chương trình được các bạn sinh viên khoa Hành chính pháp luật – Phân viện Học viện hành chính Quốc gia khu vực miền trung diễn xuất. Phiên tòa giả định này được xây dựng trên vụ án có thật, được dựng lại đúng quy trình tố tụng một vụ án hình sự. Các nội dung phiên tòa được chọn lọc phù hợp với tình hình tại địa phương, phù hợp tâm lý lứa tuổi. Qua đó, giúp mọi người nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật.

   Tại chương trình, người tham gia phiên tòa giả định còn trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ án. Qua đó giúp mọi người tham dự cũng cố kiến thức pháp luật liên quan đến tội danh được xét xử. Thay vì tiếp cận các điều khoản, quy định của pháp luật một cách khô khan.Với hình thức tổ chức phiên tòa giả định như thế này với các tình tiết có thật, cụ thể đã giúp đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân dễ tiếp thu, nắm bắt các nội dung và nâng cao nhận thức pháp luật khi trực tiếp chứng kiến toàn bộ quá trình xét xử theo quy đinh.

                                                                                Minh Khoa