CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM ( 09/11) CỦA PHƯỜNG ĐIỆN NAM BẮC.

   Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, UBND phường Điện Nam Bắc đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

      Tuyên truyền cổ động trực quan về ngày pháp luật qua hình thức  treo pano, áp phích, băng rôn cờ phướng tại Trụ sở cơ quan, trường học và trên các trục đường chính tại phường. Qua đó tăng cường, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân hiểu rõ hơn  về mục đích, ý nghĩa  của Ngày Pháp luật Việt Nam  và vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội.

   Tổ chức tuyên tuyên bằng xe lưu động, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân về các nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 như: Quy định độ tuổi và tiêu chuẩn gọi nhập ngũ; thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ; tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ; quyền lợi, chính sách của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân; những yêu cầu đối với công dân khi đi sơ tuyển, khám sức khỏe NVQS; quy định xử lý đối với các hành vi trốn tránh, chống đối, cản trở việc thực hiện NVQS… qua đó nâng cao nhận thức của thanh niên trong độ tuổi gọi công dân nhập ngũ.

     Chỉ đạo Công chức Tư Pháp phối hợp với đài truyền thanh thực hiện soạn tin bài tuyên truyền phát thanh trực tiếp trên các cụm truyền thanh với thời lượng phát sóng từ 15 đến 20 phút vào các buổi sáng trong tuần để người dân theo dõi, hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam, qua đó nâng cáo ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

     Ngoài ra, UBND phường tổ chức  thực tập phương án xử lý tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC và nhiều hoạt động để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống cháy nổ và xử lý tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra cho công dân trên địa bàn phường năm 2023. Ra mắt mô hình “ xe thu gom rác thải tái chế “ và tuyên truyền cho bà con nhân dân  xây dựng môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp trên địa bàn phường Điện Nam Bắc.

     Ngày càng có nhiều hoạt động tuyên truyền, PBGDPL được tổ chức với nhiều hình thức sáng tạo, mới mẻ, hấp dẫn, thu hút đông đảo sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của bà con nhân dân. Để từ đó, tinh thần Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11) thực sự đi vào cuộc sống, tạo sức lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa lớn trong toàn dân.

                                                            Tố Loan