UBND xã Tiến tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quân đến thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự

  Ngày 25/10/2023, UBND xã Điện Tiến tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 cho 80 thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn xã.

  Tại hội nghị, các thanh niên đã được nghe ông Lê Văn Sĩ-Chủ tịch UBND xã-Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thông tin một số nội dung liên quan đến Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 được Quốc hội khóa 13 thông qua và các văn bản hướng dẫn kèm theo; Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 6/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, phổ biến các nội dung về tiêu chuẩn tuyển chọn gọi khám nghĩa vụ quân sự, các trường hợp được miễn, tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, về việc khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

   Thông buổi tập huấn trang bị cho các đối tượng thanh niên trong độ tuổi nắm vững các nội dung của luật và các văn bản hướng dẫn có liên quan, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành tốt công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ tại địa phương.

     Dịp này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Điện Tiến đã phát 80 lệnh gọi khám sức khỏe cho các thanh niên đủ điệu kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.