Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của thuốc lá điện tử cho công dân trên địa bàn phường Điện Nam Bắc

    Chiều ngày 16/4/2023, UBND phường Điện Nam Bắc  tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của thuốc lá điện tử cho công dân trên địa bàn phường.

     Tham dự Hội nghị có đồng chí Trung tá Phan Thanh Hồng, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và bảo vệ ANTQ, Công an thị xã Điện Bàn -Báo cáo viên pháp luật thị xã; đồng chí Phạm Đức Công, Chủ tịch UBND phường; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường và bà con nhân dân trên địa bàn phường.

      Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân được nghe đồng chí Phan Thanh Hồng tuyên truyền, phổ biến những kiến thức về tình trạng bạo lực gia đình, việc hút thuốc lá điện tử xảy ra dưới nhiều hình thức; đồng thời chuyển tải cho bà con nhân dân những kiến thức pháp luật cơ bản về phòng, chống bạo lực gia đình, tác hại của việc hút thuốc lá điện tử.

       Thực tế trong thời gian qua, nạn nhân bị bạo lực gia đình thường là những người yếu đuối như phụ nữ, người già và trẻ em. Bạo lực gia đình đã làm xói mòn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình dẫn tới tình trạng ly hôn, ly thân ngày càng nhiều. Bên cạnh đó đồng chí Phan Thanh Hồng cũng đã tuyên truyền cho bà con các kiến thức về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử, tác hại của hút thuốc lá chủ động và hút thuốc lá thụ động; gánh nặng và tác động của thuốc lá đến sức khỏe và kinh tế của cá nhân, gia đình và xã hội.

        Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho bà con nhân dân hiểu rõ hơn về vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của thuốc lá điện tử.

                                                                                                  Tố Loan