Điện Thắng Bắc tuyên truyền pháp luật cho học sinh

  Ngày 09.01.2023, UBND xã Điện Thắng Bắc  phối hợp Công an xã tổ chức buổi “Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật” cho học sinh Trường phổ thông nhiều cấp học Quảng Đông và Trường THCS Lê Trí Viễn.

    Trong buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã tuyên truyền và quán triệt cho học sinh được biết những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, việc nên và không nên làm khi tham gia giao thông; việc chấp hành các quy định của pháp luật; cách nhận biết bạo lực học đường và cách phòng tránh, các hành vi bị nghiêm cấm về an ninh mạng, mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi tung tin giả trên mạng xã hội…. Qua đó giúp cho các em học sinh tìm hiểu các quy định của pháp luật trong việc sử dụng mạng xã hội, các lợi ích và hệ lụy từ việc sử dụng không gian mạng; đồng thời trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng thông tin để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí sao cho an toàn và đúng pháp luật; phòng, chống tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật.

       Bên cạnh đó, học sinh được tiếp thu những kỹ năng phòng chống tội phạm, phương thức thủ đoạn lôi kéo học sinh vi phạm pháp luật, hậu quả tác hại của thuốc lá điện tử, các loại ma tuý mới dễ xâm nhập học đường để phòng tránh, tác hại của pháo nổ và chế tài xử phạt các hành vi đốt pháo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ. Qua đó nâng cao nhận thức, trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích để các em nắm vững, nâng cao được nhận thức của mình, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, kỷ cương, lành mạnh./.

Phan Thanh Hồng