Điện Trung tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, ủ thức ăn xanh cho gia súc và tuyên truyền một số quy định pháp luật về xử lý vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

 Sáng ngày 17/9/2024, UBND xã Điện Trung phối hợp với Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp thị xã Điện Bàn tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, ủ thức ăn xanh cho gia súc và tuyên truyền một số quy định pháp luật liên quan đến tác hại cũng như xử lý vi phạm trong việc dùng chất cấm trong chăn nuôi.

 Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết, cán bộ Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp thị xã Điện Bàn; đồng chí Nguyễn Vân Hà, Đảng ủy viên – Phó Chủ tịch UBND xã; Cán bộ phụ trách công tác thú y xã, Chi hội Trưởng Nông dân 04 thôn và 80 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Điện Trung.

 Hội nghị nhằm giúp cho bà con nông dân chăn nuôi bò tận dụng nguồn phế phụ phẩm trong nông nghiệp như: cỏ, rơm, thân cây bắp…để chế biến, dự trữ làm thức ăn cho gia súc, chủ động được nguồn thức ăn mà không phụ thuộc vào mùa vụ. Đồng thời, còn nâng cao nguồn dinh dưỡng trong thức ăn, tăng khả năng tiêu hóa, tỷ lệ hấp thu thức ăn cho gia súc và nắm vững được quy trình kỹ thuật dự trữ, chế biến thức ăn.

 Tại Hội nghị đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết, Cán bộ Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp thị xã Điện Bàn cũng đã tuyên truyền về tác hại của chất cấm trong chăn nuôi đặc biệt là chất Salbutamol và chất Vat Yellow là những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng, tuyên truyền nhấn mạnh về những hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và một số quy định pháp luật liên quan đến xử lý hành vi vi phạm này.

 Hội nghị đã giúp các hộ chăn nuôi nâng cao nhận thức, hiểu biết và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về chăn nuôi và chủ động áp dụng những kiến thức vào thực tiễn nhằm mang lại hiệu quả góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Kim Tiền