TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “AN TOÀN CHO TRẺ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG” VÀ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG THCS PHAN THÚC DUYỆN, ĐIỆN THỌ

   Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-HĐPH, sáng ngày 13/5/2024, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thị xã Điện Bàn tổ chức Tọa đàm “An toàn cho trẻ trên không gian mạng” và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh tại trường THCS Phan Thúc Duyện. Tham dự buổi tọa đàm có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp thị xã; đại diện Phòng Văn hoá-Thông tin thị xã, lãnh đạo UBND xã Điện Thọ; các ban, ngành của xã; Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo và gần 700 học sinh trường THCS Phan Thúc Duyện, Điện Thọ.

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh đã được nghe các báo cáo viên pháp luật tuyên truyền Luật an ninh mạng; hướng dẫn kỹ năng cơ bản cho trẻ em khi tham gia sử dụng mạng xã hội, cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị xâm hại trên môi trường mạng; tuyên truyền các quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường; an toàn giao thông đường bộ; Phòng chống ma túy; tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử; các quy định về xử lý vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên….Các báo cáo viên đã kết hợp tuyên truyền miệng với tổ chức giao lưu với các em học sinh thông qua phương thức đặt tình huống và Giải đáp câu hỏi pháp luật có thưởng. Qua đó nhằm giúp các em dễ dàng ghi nhớ, cập nhật kiến thức pháp luật.

 Đồng thời, tại buổi tuyên truyền, Phòng Tư pháp – Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thị xã  cũng đã cấp phát tờ gấp “Tìm hiểu một số quy định về phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em và các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” cho các em học sinh tham khảo để biết cách phòng, chống và bảo vệ bản thân.

   Nhờ nội dung tuyên truyền phong phú, cách truyền đạt dễ hiểu nên buổi tọa đàm đã thu hút được sự tập trung chú ý của các em học sinh; giúp các em tìm hiểu, ghi nhớ những quy định pháp luật; trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết; góp phần cùng gia đình và nhà trường giáo dục các em là con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội./.

    Ngoài ra, Phòng Tư pháp thị xã đã tổ chức phát Phiếu khảo sát nhu cầu cần tư vấn, tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh trường THCS Phan Thúc Duyện.

                                                                                       Khánh Linh – Hữu Đồng