VAI TRÒ CỦA TỦ SÁCH PHÁP LUẬT TRONG HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sách, báo, tài liệu tuyên truyền pháp luật là hình thức tuyên truyền có nhiều ưu thế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc tìm hiểu, nghiên cứu sách báo, tài liệu, văn bản pháp luật; trong những năm qua UBND phường Điện Nam Bắc luôn quan tâm chỉ đạo, đầu tư xây dựng hệ thống Tủ sách pháp luật. Vì vậy, hàng năm, tủ sách pháp luật tại cơ quan được bổ sung thêm nhiều đầu sách mới phục vụ nhu cầu tìm đọc, tra cứu văn bản pháp luật của cán bộ và nhân dân. Tủ sách pháp luật được bố trí tại Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả của phường để thuận lợi cho người dân có nhu cầu tìm hiểu. Số sách được trang bị ở tủ sách đến nay là trên 500 đầu sách với nhiều loại văn bản, tài liệu như: Sách pháp luật phổ thông, sách hỏi đáp pháp luật, bình luận, tài liệu pháp lý, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ; ngoài ra, còn có các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương, báo, tạp chí chuyên ngành.

Sách pháp luật là một công cụ chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, nhân dân, là nguồn cung cấp thông tin về các văn bản pháp luật. Tủ sách pháp luật được khai thác, sử dụng hiệu quả sẽ trở thành công cụ hữu hiệu nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan nhà nước, đặc biệt là quá trình quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền cơ sở, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xây dựng Tủ sách pháp luật là một loại hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng hình thức thông qua các văn bản pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đây là nơi lưu giữ, quản lý, khai thác tài liệu pháp luật, sách báo phục vụ nhu cầu công tác, nghiên cứu, tìm hiểu của người đọc.

Tủ sách pháp luật được xây dựng, quản lý tại phường đã phát huy được hiệu quả. Hàng ngày, cán bộ, Nhân dân thường xuyên đến đọc và mượn sách pháp luật, cũng như tìm hiểu kiến thức về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học, đời sống… góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin trên các lĩnh vực.

                                                                          Tố Loan