Điện Hồng phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Sáng ngày 16/5/2024, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thị xã Điện Bàn phối hợp với UBND xã Điện Hồng và Trường THCS Ông Ích Khiêm tổ chức Tọa đàm “An toàn cho trẻ trên không gian mạng” và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh nhà trường. 

     Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Lê Thị Nỡ, Phó Trưởng Phòng Tư pháp thị xã Điện Bàn, đại diện Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã, đại biểu lãnh đạo UBND xã Điện Hồng; các ban, ngành của xã; CBCNV nhà trường và hơn 700 em học sinh trường THCS Ông Ích Khiêm, xã Điện Hồng.

      Tại buổi tọa đàm, các em học sinh đã được các Báo cáo viên pháp luật tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông, tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử, phòng chống bạo lực học đường, tuyên truyền Luật An ninh mạng; hướng dẫn kỹ năng cơ bản cho trẻ em khi tham gia sử dụng mạng xã hội, cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị xâm hại trên môi trường mạng, các quy định về xử lý vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên… Dẫn chứng một số vụ việc việc đáng tiếc do tác hại các hành vi gây ra gần đây trên địa bàn thị xã và xã.

     

    Các báo cáo viên đã kết hợp tuyên truyền miệng với tổ chức giao lưu với các em học sinh thông qua phương thức đặt tình huống và giải đáp câu hỏi pháp luật, qua đó nhằm giúp các em nắm bắt, cập nhật kiến thức pháp luật. Tại buổi tuyên truyền, Phòng Tư pháp thị xã  cũng đã cấp phát gần 200 tờ gấp “Tìm hiểu một số quy định về phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em và các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”, đồng thời phát Phiếu khảo sát nhu cầu cần tư vấn, tìm hiểu kiến thức pháp luật cho các em học sinh nhà trường.

     Thông qua buổi tọa đàm giúp các em học sinh trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết; nâng cao kiến thức trong thực hiện các quy định của pháp luật, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

                                                                                           Ngọc Ánh