ĐIỆN NGỌC TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO Ý THỨC CỦA CÔNG DÂN TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG PHÁO VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ

    Trong thời gian qua tình hình sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo nổ đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, sự phát triển kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn phường Điện Ngọc.

   Trước tình hình trên, UBND phường Điện Ngọc chỉ đạo Công an phường và các ngành liên quan tập trung tuyên truyền nội dung cơ bản của Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo (sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 56/2023/NĐ-CP ngày 24/7/2023 của Chính phủ); các mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm được quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn phường.

                                      (Một buổi tuyên truyền công tác PCCC và vật liệu nổ tại khối phố Ngân Câu)

  Trong thời gian tới UBND phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, phối hợp với cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót trong công tác này góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Điện Ngọc.

                                                                                     Minh Khoa