Phường Điện Nam Bắc tổ chức thực tập phương án xử lý tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC và nhiều hoạt động để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống cháy nổ và xử lý tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra.

  Tối ngày 23.9,UBND phường Điện Nam Bắc tổ chức thực tập phương án xử lý tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC và nhiều hoạt động để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống cháy nổ và xử lý tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra.

  Đây là hoạt động quan trọng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân về công tác phòng chống cháy nổ tại nhà ở, hộ gia đình trong khu dân cư.

  Với tình huống giả định cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại cửa hàng, siêu thị điện máy Cẩm Sa tại khối phố Cẩm Sa, phường Điện Nam Bắc. Khi người dân phát hiện cháy đã nhanh chóng đánh chuông của “Tổ liên gia an toàn PCCC” đặt tại nhà dân báo động mọi người xung quanh, đồng thời báo cháy đến lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ triển khai chữa cháy ban đầu. Ngay khi nhận được tín hiệu báo cháy nhiều người dân đã tập trung hỗ trợ vận chuyển đồ đạc, cứu giúp người bị nạn và dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập cháy. Cũng nhờ thông tin kịp thời từ tổ liên gia an toàn PCCC, UBND phường chỉ đạo cho Công an đã nhanh chóng điều động các lực lượng, phương tiện đến hiện trường, triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Buổi thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC phường Điện Nam Bắc diễn ra thành công, an toàn, đảm bảo yêu cầu đề ra.

  Trước đó UBND phường Điện Nam Bắc đã phát động mô hình mỗi nhà dân 1 bình chữ cháy, phát tờ rơi về phòng chống cháy nổ và nhiều hoạt động để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống cháy nổ và xử lý tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra.

                                                                Tố Loan