XÃ ĐIỆN HỒNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT TẠI KHU DÂN CƯ

      Nhằm tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật đến cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Điện Hồng; chiều ngày 13/9/2023, UBND xã Điện Hồng phối hợp với UBMTTQVN xã, các ban, ngành, đoàn thể của xã và BND thôn Cầm Văn Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho cán bộ và bà con nhân dân thôn Cẩm Văn Nam, xã Điện Hồng.

      Dự buổi tuyên truyền có đồng chí Trần Viết Mai, Bí Thư Đảng ủy, CT HĐND xã, các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể xã cùng toàn thể cán bộ và nhân dân thôn Cẩm Văn Nam.

     Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên pháp luật của xã đã tập trung tuyên truyền các nội dung liên quan đến phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hiện hành; cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản; các tệ nạn xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Luật Cư trú; hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, công tác quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường; những nội dung chính, quan trọng của Luật Nghĩa vụ quân sự và Nghị định 37/2022/NĐ-CP của Chính phủ, công tác đăng ký quản lý hộ tịch. Các ngành UBND xã cũng dành thời gian trực tiếp giải đáp, hướng dẫn những ý kiến, thắc mắc của bà con nhân dân ở một số lĩnh vực nhân dân quan tâm.

      Buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các thôn được người dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia nhiệt tình và có trách nhiệm để từ đó giúp người dân nắm vững được kiến thức pháp luật hiện hành từ đó nâng cao ý thức chấp hành và tuân thủ pháp luật.

     Trong thời gian đến, UBND xã sẽ tiếp tục tổ chức triển khai tuyên truyền pháp luật ở hầu hết các thôn trên địa bàn xã.

                                                                                      NGỌC ÁNH