PHƯỜNG ĐIỆN NGỌC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT ĐẾN KHU DÂN CƯ NĂM 2023

   Chiều ngày 22/4/2023, tại KDC Khối phố Viêm Minh; UBND phối hợp với UBMTTQVN phường Điện Ngọc tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến bà con nhân dân khối phố.

    Tham dự hội nghị có ông Phan Thanh Hồng, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào BVANTQ, Công an thị xã – Báo cáo viên pháp luật thị xã; ông Huỳnh Văn Hồ, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Ngọc; đại diện các ban, ngành liên quan của phường và gần 165 bà con nhân dân khối phố.

      Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân đã được nghe các báo cáo viên pháp luật thị xã, tuyên truyền viên pháp luật phường Điện Ngọc tuyên truyền, phổ biến một số nội dung như: Tuyên truyền để nhân dân nhận biết phòng tránh các hành vi, thủ đoạn của các loại tội phạm cấu kết thành băng nhóm gây rối trật tự, đánh người thương tích; tệ nạn tàng trữ, sử dụng ma tuý, thuốc lá điện tử, tín dụng đen, cho vay nặng lãi, lừa đảo qua mạng xã hội. Phổ biến những điểm mới cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, tuyên truyền những nội dung liên quan đến: Luật Hộ tịch, Luật Đất đai, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Hòa giải cơ sở. Tuyên truyền phổ biến các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở SX-KD và hộ gia đình; hướng dẫn các biện pháp phòng cháy chữa cháy và thực hiện sử dụng bình chữa cháy đúng cách, an toàn. Phổ biến những nội dung cơ bản, giải pháp thực hiện về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thu gom, phân loại rác thải, đóng phí môi trường góp phần xây dựng đô thị văn minh.       

     

      Tại buổi tuyên truyền, đại diện các ngành cũng đã giải đáp những vướng mắc của bà con nhân dân ở các lĩnh vực có liên quan. Qua hội nghị đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc, các tranh chấp, mâu thuẫn trong Nhân dân; tăng cường đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật; duy trì, củng cố sự đoàn kết trong Nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

     Đến nay, UBND phường đã tuyên truyền được 6/13 khối phố và sẽ tiếp tục phát động, tuyên truyền các nội dung như trên ở các khối phố còn lại hoàn thanhg trong tháng 5/2023.

                                                                                       Minh Khoa