Điện Trung tuyên truyền Luật Trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng chống xâm hại tình dục.

     Sáng ngày 10/4/2023, UBND xã Điện Trung tổ chức tuyên truyền Luật Trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng chống xâm hại tình dục cho hơn 260 em học sinh tham gia trường THCS Lê Đình Dương

     Qua buổi tuyên truyền đã chia sẽ những nội dung về giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan tới sức khỏe giới tính và SKSS như: những dấu hiệu về tuổi dậy thì, kiến thức về SKSS cho trẻ vị thành niên, đồng thời cảnh báo những hậu quả của việc thiếu hiểu biết về giới tính lứa tuổi, hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai không an toàn ở tuổi vị thành niên; quan hệ tình dục trước hôn nhân…. Bằng hình thức đặt câu hỏi, giao lưu tặng quà được các em học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình và sôi nổi.

       Thông qua buổi tuyên truyền đã trang bị kiến thức cơ bản về Luật Trẻ em, vấn đề giới tính, về phát triển tâm lý lứa tuổi dậy thì, SKSS, sức khỏe tình dục; các hành vi bị nghiêm cấm; quyền và bổn phận của trẻ em. Từ đó, giúp các em nâng cao ý thức, có thêm kỹ năng tự bảo vệ cũng như tự chăm sóc bản thân; đây là những hành trang không thể thiếu cho tương lai của các em sau này.

                                                                           Kim Tiền