TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ CHO HỌC SINH TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC

   Ngày 20.02.2023, Trường THPT Nguyễn Khuyến phối hợp Công an xã Điện Thắng Trung tổ chức tuyên truyền về tác hại thuốc lá điện tử đối với gần 1.300 học sinh.

    Các em học sinh được tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; kỹ năng phòng ngừa tội phạm; các hành vi vi phạm pháp luật, bạo lực học đường, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội. Đặc biệt cảnh báo trào lưu thuốc lá điện tử trong giới trẻ, nhất là học sinh.

     Sự mới lạ của thuốc lá điện tử với hương thơm hấp dẫn cùng những lời quảng cáo không gây hại… đã đánh trúng tâm lý thích thể hiện “cái tôi” của tuổi mới lớn. Lợi dụng việc này, các đối tượng đã tẩm một số thành phần có chứa chất ma túy gây ảo giác, kích thích người dùng, gây ra hệ lụy khôn lường cho bản thân, gia đình và xã hội.

    Qua buổi tuyên truyền giúp học sinh trang bị kiến thức pháp luật cơ bản và kỹ năng cần thiết để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường và thuốc lá điện tử, chung tay xây dựng môi trường học tập lành mạnh, an toàn.

    Trước đó, ngày 18.02.2023, Công an xã Điện Phương cũng đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân thôn Triêm Trung 1, đây là thôn thứ 8 trong số 10 thôn Công an xã Điện Phương triển khai tuyên truyền trong năm 2023. Nội dung tuyên truyền về các chuẩn mực đạo đức xã hội trong các mối quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc, gia đình, xã hội; công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật…, các quy định, chế tài về cờ bạc, ma tuý, “tín dụng đen”. Công tác tái hòa nhập cộng đồng, thủ tục về xóa án tích, thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp lại căn cước công dân, đăng ký hộ khẩu, vay vốn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm. Qua tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù; xóa bỏ thái độ, hành vi định kiến, kỳ thị và quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ ổn định cuộc sống, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa việc tái phạm tội, vi phạm pháp luật của người chấp hành xong hình phạt tù, những đối tượng có nguy cơ cao vi phạm pháp luật.

     Đã có rất nhiều kiến thức được trao đổi trong suốt buổi tuyên truyền, từ đó mỗi công dân, học sinh nhận thức được quan điểm và thực trạng việc chấp hành pháp luật qua đó trang bị những kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật./.

                                                       Phan Thanh Hồng