Điện Hồng tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hoà giải ở cơ sở

    Sáng ngày 2/11/2022, UBND xã Điện Hồng tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hoà giải ở cơ sở.

    Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thùy Hương, Trưởng phòng Tư pháp thị xã Điện Bàn – Báo cáo viên pháp luật thị xã cùng các đồng chí lãnh đạo UBND xã, Tổ trưởng và thành viên Tổ hòa giải của 13 thôn trên địa bàn xã.

     Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Đắc Tình – UVBTV, PCT UBND xã nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa quan trọng của công tác hòa giải ở cơ sở trong đời sống xã hội. Hoạt động hòa giải ở cơ sở thời gian qua đã góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ổn định, trật tự, an toàn xã hội.  Hội nghị tập huấn là dịp để các hòa giải viên và đội ngũ làm công tác quản lý Nhà nước về hòa giải ở cơ sở nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thùy Hương truyền đạt những nội dung cơ bản của pháp luật về hòa giải ở cơ sở; các kỹ năng trong hoạt động hòa giải; một số khó khăn, vướng mắc thường gặp trong quá trình thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở tại các địa phương… Ngoài việc được cung cấp, cập nhật kiến thức pháp luật, hòa giải viên còn được chia sẽ kinh nghiệm trong công tác hòa giải ở cơ sở và giải đáp trực tiếp những khó khăn, vướng mắc phát sinh thực tế trong việc thực hiện hòa giải ở cơ sở.

     Hội nghị tập huấn đã giúp cho các đại biểu có thêm những kiến thức về pháp luật để vận dụng giải quyết kịp thời, hiệu quả các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải; đồng thời, tạo điều kiện để các hòa giải viên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hòa giải ở cơ sở; xây dựng tinh thần đoàn kết, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, hạn chế các khiếu kiện, khiếu nại, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương./.

                                                                        Ngọc Ánh