Điện Trung tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

     Ngày 10/4/2022 (tức mùng 10 tháng 3 Âm lịch), tại Đền tưởng niệm thôn Hòa Giang, xã Điện Trung – nơi thờ tự các Vua Hùng; UBND xã Điện Trung đã tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Từ xa xưa ông cha ta đã có câu: “Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3”, đây là một câu thơ đã đi vào tiềm thức của mỗi người con nước Việt. Ngày lễ giỗ Tổ nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

      Trong ngày Hội trọng đại này, nhiều phần thi và hoạt động diễn ra sôi nổi như: Mâm lễ dâng Vua Hùng, Múa lân, biểu diễn võ thuật… Nhân dịp này, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh viên và toàn thể bà con nhân dân, bộ phận Tư pháp xã phối hợp với Đoàn thanh niên và Văn hóa – Thông tin xã tổ chức ngày Hội đọc sách, trưng bày các loại sách pháp luật phổ biến như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Hòa giải cơ sở, Luật Dân quân tự vệ…

     Lễ hội này là dịp để con Lạc cháu Hồng tìm hiểu và biết ơn công lao to lớn của những người đi trước đã bảo vệ cho đất nước ta như ngày hôm nay. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của người dân; đồng thời giúp mọi người nắm bắt rõ hơn về quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội./.

 

                             Kim Tiền