Vĩnh Điện với công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm nâng cao nhận thức, hành động và cung cấp những kiến thức cho người dân trên địa bàn phường trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đảm bảo tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn toàn xã hội. Trong tháng 7 và 8, UBND phường đã cấp phát 5000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 05 khối phố của phường Vĩnh Điện.

Theo đó, tờ rơi được phát đến từng hộ gia đình, được thiết kế với nội dung ngắn gọn xoay quanh diễn biến của dịch bệnh Covid-19; những điều cần biết để phòng chống dịch bệnh, những thông tin về những chủ trương chính sách, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của địa phương, đường dây nóng của các cơ quan chức năng để người dân liên hệ trong những trường hợp khẩn cấp.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong tuyên truyền đã góp phần tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh covid-19; khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Đồng thời thông qua tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quyết tâm kiểm soát dịch, không để lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế – xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, công tác tuyên truyền là một trong những khâu vô cùng quan trọng để giúp người dân chủ động, nắm bắt các thông tin về phòng, chống dịch, cập nhật các thông báo khẩn của Ban chỉ đạo. Theo đó, việc tuyên truyền phải được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng. Phối hợp với Đài truyền thanh phường đã xây dựng các bản tin về phòng chống dịch Covid-19 phát trên hệ thống Đài truyền thanh tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, Công tác tuyên truyền đã tạo sức lan toả lớn đến người dân cũng như cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Văn Dũng.