Xã Điện Tiến tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh trường THCS Lê Văn Tám

   Chiều ngày 17/5/2024, UBND xã Điện Tiến phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã và Ban Giám hiệu trường THCS Lê Văn Tám tổ chức buổi tuyên truyền về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, bình đẳng giới, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống ma tuý và phòng chống đuối nước cho hơn 100 em học sinh khối 9, trường THCS Lê Văn Tám.

   Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình thị xã Điện Bàn đã giúp các em hiểu được mình đang ở độ tuổi nào, đồng thời trong độ tuổi ấy có những thay đổi về thể chất, tâm sinh lý ra sao? Vì vậy việc giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản cho các em là rất cần thiết, tạo điều kiện cho các em vượt qua giai đoạn khủng hoảng của tuổi dậy và nhìn nhận đúng về sức khoẻ sinh sản.

   Trong xã hội hiện đại với sự “nở rộ” về các loại văn hóa phẩm, mối quan hệ rộng mở, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được trẻ hóa khiến trẻ vị thành niên đứng trước nhiều nguy cơ, đặc biệt là việc mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây lan qua đường tình dục. Hơn lúc nào hết việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên cần được quan tâm từ gia đình, nhà trường và toàn xã hội, nhằm trang bị cho các em kiến thức về tình dục, kỹ năng sống, tránh xa những cạm bẫy, cám dỗ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, để các em có tuổi học trò thật hồn nhiên, tươi đẹp.

 Hiện nay, ma tuý là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội, cũng tại buổi tuyên truyền các em được phổ biến các kiến thức về phòng, chống ma tuý như: tìm hiểu ma tuý là gì, tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ; ma tuý ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và xã hội như thế nào. Để từ đó có những hiểu biết và hành động đúng đắn trong việc phòng, chống ma tuý.

  Nhằm nâng cao nhận thức về việc phòng, chống tai nạn đuối nước, báo cáo viên đã tuyên truyền cho các em nhận biết về đuối nước là gì, nguyên nhân đuối nước, biện pháp phòng tránh đuối nước, cách xử lí khi gặp tai nạn đuối nước (nguyên tắc cấp cứu tại chỗ).

    Qua buổi tuyên truyền, giúp cho các em hiểu rõ hơn về vấn đề sinh sản vị thành niên, có kỹ năng sống lành mạnh, thực hiện tốt cách phòng chống đuối nước; các tai nạn thương tiếc xảy ra để các em có một cuộc sống vui tươi, khoẻ mạnh.

                                                                               Trần Nga